ட்விட்டரின் இந்திய யூனிட்: வருவாய் எவ்வளவு? செலவு எவ்வளவு?

 ட்விட்டரின் இந்திய யூனிட்: வருவாய் எவ்வளவு? செலவு எவ்வளவு?



ட்விட்டரின் இந்திய யூனிட் FY22 இல் இழப்பை நோக்கி நகர்கிறது; வருவாய் 82% உயர்கிறது


ட்விட்டரின் இந்திய யூனிட், மார்ச் 31, 2022 இல் முடிவடைந்த நிதியாண்டில், அதன் ஊழியர்களின் நலன்களுக்கான செலவினங்களில் மூன்று மடங்குக்கும் அதிகமான அதிகரிப்பு காரணமாக, இயக்க வருவாயில் கணிசமான லாபம் ஈட்டப்பட்டதால், நஷ்டத்தில் தள்ளப்பட்டது.


சமூக வலைப்பின்னல் நிறுவனம் தற்போது டெஸ்லா தலைமை நிர்வாக அதிகாரி எலோன் மஸ்க்கிற்கு சொந்தமானது, அவர் அக்டோபர் 27 அன்று $44 பில்லியன் வாங்குதலை முடித்தார். இந்த மாத தொடக்கத்தில் நடந்த பணிநீக்கங்களின் போது அதன் பெரும்பாலான இந்திய ஊழியர்கள் விடுவிக்கப்பட்டனர்.


வணிக நுண்ணறிவு தளமான டோஃப்லரால் பகிரப்பட்ட நிறுவனங்களின் பதிவாளரிடம் ட்விட்டரின் சமீபத்திய தாக்கல் படி, ஒரு வருடத்திற்கு முந்தைய லாபம் ரூ.7.76 க்கு எதிராக, நிறுவனம் ரூ.31.84 கோடி நிகர இழப்பை பதிவு செய்துள்ளது.



கடந்த நிதியாண்டில் ரூ. 86.36 கோடியாக இருந்த இயக்க வருவாய், நிதியாண்டில் ரூ.156.75 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது.


இந்த வருவாய் எண்கள் நிறுவனத்தின் விற்பனை வருவாயைக் குறிக்கவில்லை, மாறாக ட்விட்டரின் குழு நிறுவனங்களுக்கு ஆதரவு சேவைகளை வழங்குவதற்காக உருவாக்கப்பட்ட வருவாயைக் குறிப்பிடுவது குறிப்பிடத்தக்கது.


இந்தியாவில் இணைய பயனர் சமூகம் மற்றும் சாத்தியமான விளம்பரதாரர்களை உருவாக்க, பராமரிக்க மற்றும் விரிவுபடுத்துவதற்கான சந்தைப்படுத்தல் ஆதரவு மற்றும் பயனர் ஆதரவு சேவைகள், அத்துடன் நிறுவனம் தாக்கல் செய்த ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாடு (R&D) பணிகள், திட்டங்கள் மற்றும் திட்டங்களை ஆதரிக்கும் சேவைகள் ஆகியவை அடங்கும்.


சந்தைப்படுத்தல் ஆதரவு சேவைகளின் வருவாய் ஆண்டுக்கு 30.2 சதவீதம் அதிகரித்து ரூ.66.23 கோடியாக உள்ளது, அதே சமயம் ஆர் & டி சேவைகளின் வருவாய் 144.4 சதவீதம் அதிகரித்து ரூ.81.62 கோடியாக உள்ளது. பயனர் ஆதரவு சேவைகள் அதன் வருவாய் நான்கு மடங்கு அதிகரித்து, ஆண்டிற்கான ரூ.8.9 கோடியாக இருந்தது.





செலவினங்களைப் பொறுத்தவரை, சமூக ஊடக நிறுவனம் தனது ஊழியர்களின் நலன்களுக்கான செலவு நிதியாண்டில் ரூ. 43.25 கோடியிலிருந்து 2222 இல் மூன்று மடங்கு அதிகரித்து ரூ.136.81 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது.


இதில், FY22க்கான ESOP செலவுகள் ரூ. 44.3 கோடி ஆகும், இது கடந்த ஆண்டு பூஜ்யமாக இருந்தது, மேலும் ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு ரூ. 37.59 கோடியிலிருந்து ரூ. 80.1 கோடியாக சம்பளம் மற்றும் ஊதியங்களில் 113 சதவீதம் அதிகரித்துள்ளது.


நிறுவனத்தின் விளம்பர விளம்பரச் செலவுகள் FY21 இல் ரூ 3.59 கோடியிலிருந்து 2022 நிதியாண்டில் ரூ 6.89 கோடியாக ஏறக்குறைய இரட்டிப்பாகியுள்ளது. இதன் விளைவாக, ஒட்டுமொத்த செலவுகள் ஆண்டுக்கு 140.2 சதவீதம் அதிகரித்து, முந்தைய ஆண்டில் ரூ.75.78 கோடியிலிருந்து ரூ.182.06 கோடியாக உயர்ந்துள்ளது.



எலோன் மஸ்க் ட்விட்டரை வாங்குவதை அக்டோபர் 27 அன்று முடித்தார், பல வியத்தகு திருப்பங்கள் மற்றும் திருப்பங்களைக் கண்ட ஒரு மாத கால குழப்பமான கதையைத் தொடர்ந்து - சட்டரீதியான சவால்கள் முதல் பொது தகராறுகள் வரை இழிவுபடுத்தும் மீம்கள் மற்றும் நீதிமன்ற அறை விசாரணை வரை இறுதியில் நடக்கவில்லை.


அப்போதிருந்து, மெர்குரியல் கோடீஸ்வரர் ட்விட்டரின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி பராக் அகர்வால் உட்பட கிட்டத்தட்ட அனைத்து உயர் அதிகாரிகளையும் வெளியேற்றினார், அதே நேரத்தில் நிறுவனத்தின் பணியாளர்களில் கிட்டத்தட்ட பாதி அல்லது உலகம் முழுவதும் சுமார் 3,700 வேலைகளை நீக்கினார். ப்ளூம்பெர்க் அறிக்கையின்படி, இந்திய பிரிவு சுமார் 250-300 பேரில் இருந்து சுமார் ஒரு டஜன் நபர்களாகக் குறைக்கப்பட்டுள்ளது.

புதியது பழையவை

தொடர்பு படிவம்